ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ
ONE STOP SERVICE CENTER
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
Expressway Authority Of Thailand
จากนโยบายการปฏิรูประบบราชการของรัฐบาลที่มีเป้าหมายสำคัญให้ e-Government เกิดโดยเร็วที่สุดโดยให้ความสำคัญกับประชาชนเสมือนหนึ่งลูกค้าคนสำคัญ ซึ่งจะต้องได้รับความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อหน่วยงานราชการ รวมทั้งมีความโปร่งใสและเสมอภาค รัฐบาลจึงกำหนดเป้าหมายให้หน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจ จัดตั้งศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (ONE STOP SERVICE) ขึ้นการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้กำหนดเป้าหมายรวมของแผนแม่บทไอซีที โดยใช้ไอซีทีในการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้มีความสะดวก รวดเร็ว รวมทั้งมีระบบสารสนเทศที่เพียงพอ ทันสมัยและถูกต้องสำหรับการตัดสินใจกำหนดนโยบายและแก้ปัญหาในการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการและสามารถรองรับนโยบายและเป้าหมาย e-Government ได้ จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ โดยตั้งอยู่ที่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เลขที่ ๒๓๘๐ ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ๑๐๙๐๐ วันและเวลาทำการ : จันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๕.๓๐ น.
วัตถุประสงค์
๑. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
๒. เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน อันจะนำมาสู่การบริหารจัดการที่ดี และมีศักยภาพเชิงธุรกิจของการทางพิเศษ แห่งประเทศไทย
๓. เพื่อพัฒนาการดำเนินงานให้เป็น e-Government
๔. งานที่ให้บริการ
๐ การเงิน
- จำหน่ายบัตร Easy Pass และคูปองผ่านทางทุกชนิด
- เพิ่มเงินสำรองในบัตร Easy Pass / ตั้งค่าบัตรทางด่วน
- ออกใบกำกับภาษีเมื่อซื้อบัตร Easy Pass และคูปองผ่านทาง
- ออกใบกำกับภาษาหรับการชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสด
- รับชำระเงินค่าเช่าพื้นที่ในเขตทางพิเศษ ค่าซื้อแบบพัสดุ
๐ ตรวจสอบแนวเวนคืนที่ดิน
๐ บริการข่าวสารข้อมูลต่างๆ
๐ ขั้นตอนการให้บริการ
ขั้นตอนที่ ๑ รับคำแนะนำ กรอกแบบฟอร์ม ตรวจสอบเอกสาร ที่เคาน์เตอร์ติดต่อสอบถาม
ขั้นตอนที่ ๒ รับบัตรคิวที่เคาน์เตอร์ติดต่อสอบถามบัตรคิว ประกอบด้วย ๒ ส่วน
ส่วนแรก เป็นประเภทของบริการ
ส่วนที่ ๒ เป็นหมายเลขลำดับคิว
ขั้นตอนที่ ๓ ติดต่อช่องบริการตามลำดับหมายเลขคิวที่ถูกเรียก
- การเรียกคิวจะใช้เสียงระบบอัตโนมัติประกาศเรียกหมายเลขคิวและหมายเลข ช่องบริการ ซึ่งจะปรากฏตัวเลขบนแผงแสดงหมายเลขคิว
- หมายเลขคิวจะเรียงลำดับตามประเภทของช่องบริการที่ติดต่อในแต่ละช่อง
ขั้นตอนที่ ๔ รับหลักฐานเอกสาร รับใบเสร็จเมื่อมีการชำระเงิน หรือรับใบนัด เพื่อติดต่อครั้งต่อไป
(กรณีขอรับบริการ ซึ่งไม่สามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นในวันเดียว)